เคล็ด(ไม่)ลับ 5 ข้อ การหาคู่รักออนไลน์

การหาคู่เดทกันทางอินเตอร์เนทอาจจะฟังดูแปลกๆไปบ้าง และคุณเองก็อาจจะพบกับอันตรายที่แอบแฝงมากับบุคคลเหล่านั้นก็เป็นได้ ในขณะที่คุณกำลังเข้าสู่ผู้คนกลุ่มใหญ่มากหน้าหลายตา คุณคงสับสนวุ่นวายน่าดูในการรู้จักกับผู้คนเหล่านั้น แล้วไหนที่จะต้องทำความรู้จักกับคนที่คุณคิดว่าเขาคงเป็นไปตามคุณสมบัติที่เขาบรรยายมาเต็มหน้ากระดาษอีกละ 
เรามีทิปดีๆที่จะเสนอให้คุณอยู่อย่างปลอดภัยยามที่เริ่มคุยกับชายหนุ่มหรือหญิงสาวที่คุณกำลังจะทำความรู้จักด้วยทางโลกออนไลน์

1. เริ่มทำความรู้จักกันอย่างช้าๆ ณ อาณาจักรแห่งความรักนี้ย่อมมีบุคคลทุกรูปแบบ และก็ไม่ใช่ว่าทุกคนที่จะเหมาะสำหรับคุณ ลองตั้งสติสักนิด ค่อยๆเริ่มทักทายและดำเนินต่อไปอย่างสุขุมและรอบคอบ อีกฝ่ายอาจจะไม่ได้มีลักษณะหรือนิสัยตามที่โอ้อวดมาก็ได้ ถ้าเขากลับเร่งรัดคุณเข้าไปอีก เลิกยุ่งไปเลย! อย่าติดต่อใครก็ตามโดยที่ยังไม่ได้ไตร่ตรองอย่างถี่ถ้วน

2.ปกป้องตัวตนของคุณ ข้อดีอีกอย่างของการออกเดทออนไลน์คือ คุณสามารถรู้จักใครก็ได้โดยมีข้อมูลที่คุณได้รับรู้จากหน้าจอคอมพิวเตอร์ โดยที่คุณไม่ต้องเสียเวลาออกไปพบเขาเอง คุณเองก็สามารถตัดสินใจได้เองว่าจะเปิดเผยความเป็นคุณให้เขารู้เมื่อไรก็ได้ แต่คุณเองก็ต้องระวังไว้ให้มากๆ เพราะตราบใดที่ใครก็ตามที่รู้ข้อมูลลับของคุณแล้วละก็ เขาสามารถที่จะใช้เพื่อจัดการคุณก็ได้ ถ้าเกิดสมาชิกคนใดแสดงอาการ "`เกินขอบเขต" ที่อยากจะได้ นามสกุล อีเมล์ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ ที่อยู่ของที่ทำงาน หรือข้อมูลส่วนตัวใดๆของคุณก็ตามคุณควรห่างคนประเภทนี้ไปได้เลย

3.ใช้สัญชาติญาณเป็นตัวช่วย เมื่อใดก็ตามที่คุณพูดคุยกับใครในโลกออนไลน์แล้วละก็ อย่าเพิ่งตัดสินอะไรก็ตามเพียงเพราะว่ามันเป็นโลกออนไลน์อันน่าเชื่อถือเท่านั้น ข้อมูลอะไรก็ตามที่ฟังดูสวยหรูบนหน้าจอคอมพิวเตอร์มันอาจจะดูเห่ย แย่และอันตรายสุดๆในโลกแห่งความเป็นจริงก็ได้ ดังนั้นควรยับยั้งชั่งใจ ใช้สัญชาติญาณของเราเองในการพิจารณาที่จะเลือกติดต่อกับใคร ค่อยๆใช้เวลาเลือกอย่างถี่ถ้วนและรอบคอบ หลังจากที่คุณหาข้อมูลของเขาเพียงพอและเห็นว่าเขาดีแล้ว ก็ไม่ใช่ว่าจะเออ ออคบหากับเขาได้เลยทันที หยุดความคิดนั้นไว้เดี๋ยวนี้! พยายามคิดถึงการออกเดททางออนไลน์เหมือนกับคุณออกเดทในโลกแห่งความเป็นจริง คุณไม่ต้องหลงรักทุกคนที่มีโปรไฟล์เยี่ยมยอดหรอก คิดให้รอบคอบแล้วค่อยก้าวต่อไป

4.ขอรูปหน่อย ถ้าคุณเริ่มถูกใจใครบางคน เริ่มแชตกันอย่างจริงจัง และพอจะมองออกคราวๆแล้วว่าคนนี้น่าจะเป็นคนที่ใช่สำหรับคุณ อย่าลืมที่จะขอดูรูปของเขาด้วยล่ะ แน่นอนว่าการพิจารณาจากรูปภาพย่อมดีกว่าการที่เขาพรรณนารูปลักษณ์ผ่านตัวหนังสืออยู่แล้ว ข้อดีอย่างแรกเลยก็คือ คุณสามารถเห็นได้ชัดๆเลยว่าเขาหน้าตายังไง เขาโกหกคุณหรือว่า หน้าตาของเขาเป็นไปตามที่เขาบรรยายไว้หรือไม่ คุณเองจะสัมผัสได้เลยว่าหน้าตาอย่างเขา "โดน" สักแค่ไหน และข้อดีต่อมาคือ ถ้าเขายังคงพลัดผ่อนที่จะส่งรูปให้คุณแล้วละก็ คิดในแง่ร้ายได้เลยว่าคงอาจจะมีอะไรสักอย่างที่มันมากกว่า "ความเขินอาย" ที่เขามักจะอ้างไว้แน่ๆ 

5.จงระวัง! ทิปข้อนี้ถือได้ว่าเป็นทิปที่สำคัญที่สุดเลยก็ว่าได้ ในโลกออนไลน์คุณจะดูเจ๋งอย่างไรก็ได้ แต่โลกแห่งความเป็นจริงมันอาจจะเป็นอะไรที่ตรงข้ามก็ได้! เมื่อใดก็ตามที่คุณเริ่มติดต่อใครแล้วละก็ คอยสังเกตพฤติกรรมแปลกๆของเขาไว้ให้ดี ตัวอย่างเช่น ในระหว่างที่คุณกำลังสนทนาออนไลน์กับเขาอยู่ แต่เขากลับฉุนเฉียวและก้าวร้าวขึ้นมาอย่างกะทันหันโดยที่ไม่มีสาเหตุใดๆเลย คุณต้องจับตาดูเขาและพิจารณาเขาคนนี้ให้ดี! บางครั้งประโยคใดประโยคหนึ่งอาจจะไปทำให้เขาคุ่นเคืองได้ เพราะงั้นคุณต้องคอยระมัดระวังตรงนี้ด้วย 

ถ้าเกิดมีปัญหาตามข้อดังกล่าวข้างล่างนี้แล้วละก็ คุณควรจะพิจารณาคู่เดทคนนี้ใหม่แล้วล่ะ

1. เขา/เธอ ให้ข้อมูลที่เกี่ยวกับตัวเขาไม่ว่าจะเป็น อายุ, สิ่งที่เขาให้ความสนใจ, รูปร่างหน้าตา, สถานะภาพปัจจุบัน, หน้าที่การงาน ฯลฯ ได้อย่างสับสน ขัดกันไปมา ไม่ตรงกันกับที่เคยบอก
2. เขา/เธอ ปฏิเสธที่จะพูดคุยผ่านทางโทรศัพท์ถึงแม้ว่าพวกคุณเริ่มที่จะสร้างสายสัมพันธ์กันอย่างจริงจังแล้วก็ตาม หรือ
3. เขา/เธอเลือกที่จะพูดให้เรื่องใดก็ตามที่ดูเจาะจงเกินไป เพื่อเบี่ยงเบนประเด็นไปเป็นเรื่องอื่น
4. เขา/เธอมักจะตอบไม่ตรงคำถาม
5. เขา/เธอมักจะพูดอย่างคลุมเครือและพยายามย้อนถามคำถามนั้นกลับไป
6. เขา/เธอมักจะส่งรูปที่ถ่ายเป็นหมู่คณะเพื่อคุณจะไม่สามารถที่จะสังเกตเห็นเขาได้อย่างชัดเจน

การออกเดทออนไลน์เป็นอะไรที่น่าตื่นเต้น และอาจจะเติมเต็มส่วนหนึ่งของชีวิตให้กับคุณ แต่คุณต้องไม่ลืมที่จะปฏิบัติตามทิปที่ได้นำเสนอไปแล้ว เพื่อความปลอดภัยของตัวคุณเอง!!

เคล็ด(ไม่)ลับ 5 ข้อ การหาคู่รักออนไลน์

ที่มา www.premiummate.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์