เดทแรกกับฝรั่ง สาวๆ ควรเตรียมอะไรอีกบ้างนอกจาก ‘ความสวย’

การออกเดทกับคนที่ถูกใจเป็นใครก็คงตื่นเต้นด้วยกันทั้งนั้น โดยเฉพาะเดทแรกกับชาวต่างชาติ ต่างภาษาแต่ว่าโดนใจด้วยแล้ว คงยิ่งตื่นเต้นไปกันใหญ่ สำหรับสาวๆ ที่กำลังจะมี เดทแรกกับฝรั่ง วันนี้เรามีสิ่งที่สาวๆ ควรเตรียมติดตัวไปด้วยนอกเหนือจาก ‘ความสวย' มาฝากกัน สาวคนไหนอยากสวยสตรองครบเครื่อง ต้องห้ามพลาดเลยเชียว

เตรียมรับมือกับความต่าง

เรื่องภาษาอาจไม่น่าเป็นห่วงเท่าไรนัก สำหรับคนที่สามารถสื่อสารกันได้ แต่สิ่งที่สาวๆ ต้องเตรียมรับมือให้ดี คือ ความต่างเรื่องวัฒนธรรม ทัศนคติ รวมไปถึงไลฟ์สไตล์ เพราะคุณอาจได้เจอกับประสบการณ์ที่แปลกใหม่ จากความต่างของสิ่งเหล่านี้ก็ได้นะ และเพื่อเป็นการลดความกดดัน บวกกับทำความรู้จักคู่เดทให้มากขึ้น คุณอาจลองศึกษาขนบธรรมเนียม หรือเรื่องราวเกี่ยวกับประเทศของพ่อหนุ่มตาน้ำข้าวที่กำลังออกเดทไว้ก็ไม่เสียหายนะ

 

วางตัวให้เหมาะสม

แม้จะออกเดทกับฝรั่งก็ไม่ได้หมายความว่า สาวๆ จะต้องโยนความอ่อนน้อมแบบสาวไทยทิ้งไปหรอกนะ ปกติเป็นแบบไหนให้รักษาเอาไว้ตามเดิม พยายามเป็นตัวของตัวเองให้มากที่สุด เพื่อแสดงความจริงใจ แต่หากคุณอยากลดอาการเกรงๆ หรือความประหม่าลง ให้คุณเผยรอยยิ้มบ่อยๆ ทำตัวโก๊ะๆ นิดๆ ติดตลกหน่อยๆ ใช้สายตาสื่อสารแบบอ่อนโยน อย่าจ้องตาเขม็ง หรือขมวดคิ้ว เพราะนั่นทำให้อีกฝ่ายรู้สึกอึดอัด และที่สำคัญไม่ควรทำหน้าบูดบึ้ง กับคุยโทรศัพท์ตลอดเวลาด้วย

 

มองโลกในแง่ดี

‘โลกสวย กับ มองโลกในแง่ดี' มีเส้นบางๆ ที่ห่างกันเพียงนิดเดียว ในการออกเดทครั้งแรก ไม่ว่าคุณจะเคยได้ รับชมหรือรับฟังรีวิวของการออกเดทกับชาวต่างชาติมาแล้วกี่ขนาน ขอให้เก็บข้อมูลเหล่านั้นไว้ในหมวดของ ‘ประสบการณ์' แล้วมองหนุ่มตรงหน้าในแง่ดี ตามความเป็นจริง ต่อให้คุณหลงใหลในเส้นผมสีบลอนด์ กับดวงตาสีฟ้าคู่นั้นของเขามากแค่ไหน ก็ต้องหักห้ามใจอย่าเผลอใจมากไป ค่อยๆ ใช้เวลาทำความรู้จักไปเรื่อยๆ อย่ารีบร้อน อย่าเพิ่งตัดสินเขาจากสิ่งที่ได้ฟัง หรือได้อ่านมา เราไม่ได้หมายความว่าให้มองข้ามเสียงติติงเหล่านั้นไปเลยนะ เก็บไว้เป็นข้อควรระวังก็ไม่เสียหายนะ

มีสติทุกการเคลื่อนไหว

สาวไทยที่ชื่นชอบหนุ่มตาน้ำข้าวอยู่แล้วเป็นทุนเดิม การได้ออกเดทกับหนุ่มในฝัน อาจทำให้ใจหวั่นไหวจนเกิดเผลอตัวเผลอใจ ฉะนั้นต่อให้ชอบมากขนาดไหนก็เก็บอาการกันสักนิดนึง มีสติทุกการเคลื่อนไหว อย่าปล่อยให้โลกชมพูมาบังตาได้นะสาวๆ ชอบน่ะใช่ (ไม่งั้นไม่มาด้วยหรอก!) แต่อยากให้มีสติในทุกการตัดสินใจก็เท่านั้นเอง

 

อย่าคาดหวังอะไรเยอะ

ไม่ว่าจะเป็น เดทแรกกับฝรั่ง หรือเดทครั้งไหนๆ สาวๆ ก็ไม่ควรคาดหวังความสมบูรณ์แบบมากจนเกินไป เพราะแต่ละคนก็ต่างคนต่างที่มา นิสัยใจคอย่อมแตกต่างกันเป็นเรื่องปกติ ฉะนั้นถ้าไม่อยากผิดหวังแบบชอกช้ำสุดๆ ขอแนะนำว่าให้เผื่อใจไว้บ้าง เวลาที่อะไรไม่เป็นอย่างใจจะได้ไม่ต้องเสียความรู้สึกเนอะ

 

จริงอยู่ว่าเรื่องความรักเป็นอะไรที่ไร้พรหมแดน แต่สิ่งที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ คือ แง่มุมเล็กๆ ของความรักและความสัมพันธ์ที่สาวๆ ไม่ควรพลาด ไม่ว่าจะเป็นเดทแรกกับฝรั่ง หรือเดทครั้งที่ร้อยกับหนุ่มคนไหน ยังไงสาวๆ ก็ต้องดูแลตัวเองนะจ๊ะ ออกเดททั้งทีอย่าพกไปแค่ความสวย...เอา ‘สติ' ไปด้วยนะตัวเอง



เดทแรกกับฝรั่ง สาวๆ ควรเตรียมอะไรอีกบ้างนอกจาก ‘ความสวย’

ที่มา daily.rabbit


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์